TÌM KIẾM
Trang chủ >> Tin tức >> Hướng dẫn sử dụng

Review máy rửa bát Bosch SMS46MI05E

Bosch SMS46MI05E là mẫu máy rửa dạng độc lập Serie 4 đang được nhiều người tiêu dùng Việt quan tâm và tham khảo hiện nay.

1.  Thương hiệu và xuất xứ có gì hơn các sản phẩm khác?
Đánh giá về thương hiệu nói chung, máy rửa bát Bosch là một trong số ít các Hãng máy rửa bát tốt nhất thế giới hiện nay, và đang được hàng triệu gia đình tin dùng. Các chuyên gia nhận xét, máy rửa bát Bosch không chỉ có độ ồn thấp, hiệu quả năng lượng cao mà còn có độ bền khó có sản phẩm bì kịp. Thương hiệu này cũng có số lượng sản phẩm cực kỳ đa dạng và trải dài nhiều mức giá để đáp ứng nhu cầu của nhiều gia đình khác nhau. Từ 15 triệu, bạn đã có thể sở hữu ngay một sản phẩm có thương hiệu quốc tế đình đám từ CHLB Đức.
Riêng mẫu máy rửa bát Bosch SMS46MI05E, sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại Đức mà không phải qua nước thứ 3 như nhiều sản phẩm Serie 2 và Serie 4 khác. Mặc dù tiêu chuẩn chất lượng có thể không có nhiều sự khác biệt, song tâm lý mua hàng của người tiêu dùng vẫn thích một sản phẩm từ thương hiệu đến nơi sản xuất đều trọn vẹn “Made in Germany”. Và đây là thế mạnh đặc biệt cạnh canh của sản phẩm mà ta đang review.
2.  Số các chương trình rửa có hợp lý không?
Máy rửa bát Bosch SMS46MI05E tích hợp 6 chương trình rửa cơ bản gồm: Rửa cơ bản 1H 65°C; Rửa tự động Auto 45-65°C; Rửa tiết kiệm Eco 50°C; Rửa ly Glass 40°C; Rửa yên lặng Silence 50°C; Rửa chuyên sâu Intensive 70°C. 3 chương trình đặc biệt: Rửa diệt khuẩn Hygiene; Rửa nhanh VarioSpeed Plus; Sấy tăng cường ExtraDry. Các chương trình rửa này đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của mọi hộ gia đình. Số lượng chương trình hợp lý, tính ứng dụng đầy đủ.
Tuy nhiên, một số khách hàng review, họ thích tính năng rửa tráng của mẫu SMS46KI04E hơn là tính năng rửa yên lặng của model SMS46MI05E (cả 2 đều có cùng số chương trình rửa). Tính năng xả tráng có thể sử dụng nếu bạn hẹn giờ rửa trễ hoặc tích đủ bát đĩa cho một lần rửa mà không muốn bát đĩa bị két bẩn, khô cứng. Ngoài ra có thể sử dụng để rửa tráng bát đĩa lâu ngày không dùng.
3.  Sấy có hiệu quả không?
Hầu hết máy rửa bát Bosch từ serie 6 trở xuống đều ứng dụng công nghệ sấy ngưng tụ. Nghĩa là lợi dụng nước nóng ở chu kỳ xả cuối cùng để làm ráo bát đĩa và làm hơi nước ngưng tụ rồi chảy đi hết. Công nghệ sấy này tiết kiệm và an toàn hơn nhiều dùng thanh nhiệt như ở máy rửa bát truyền thống, nhưng thường không hiệu quả. Một số dụng cụ nhựa có thể vẫn chưa khô hẳn. Tuy nhiên, lên tới mẫu SMS46MI05E, sản phẩm đã được ứng dụng tính năng sấy tăng cường (vẫn là sấy ngưng tụ nhưng hiệu quả sấy tốt hơn).
Review khách quan thì chức năng sấy ở sản phẩm này đã tốt và cải tiến hơn nhiều loại máy rửa bát khác trên thị trường, nhưng vẫn còn thua kém công nghệ sấy bằng đá Zeolith ở máy rửa bát Bosch Serie 8 và một vài mẫu Serie 6.
4.  Sử dụng có dễ không?
Đây là câu hỏi dễ trả lời nhất khi review về máy rửa bát Bosch SMS46MI05E. Sản phẩm này cực kỳ dễ sử dụng. Thứ nhất, bảng điều khiển nằm ở mặt trước, dạng phím bấm với các chức năng hiển thị rõ ràng, đơn giản với cả người cao tuổi. Thứ hai, hệ thống 3 giỏ đựng chức năng có thể kéo ra kéo vào toàn phần, dễ tháo rời, điều chỉnh chiều cao linh hoạt để tiện cho việc sắp xếp bát đĩa vào và lấy bát đĩa ra. Thứ ba, hộp đựng viên rửa bát nằm ngay sau cửa máy, và khoang chứa muối có nắp xoay ngay cạnh giỏ lọc rác dưới sàn lò. Thứ tư, việc vệ sinh đơn giản hết mức có thể với phím chức năng vệ sinh khoang máy “machine care” chuyên biệt, sử dụng kèm với dung dịch vệ sinh. Đồng thời, bạn chỉ cần đổ và rửa giỏ lọc rác dưới sàn máy định kỳ là hoàn tất mọi công việc cần thiết. Thậm chí, mặt trước máy là inox không bám dấu vân tay, nên ít khi cần bạn phải lau.
5.  Mức độ sử dụng điện và nước như thế nào?
Ở chương trình rửa tiết kiệm Eco 50°, máy rửa bát Bosch SMS46MI05E tiêu thụ 6.5L nước và 0.92kWh điện năng cho một chu trình rửa. Lượng nước tiêu thụ chỉ bằng 1/7 so với rửa tay và tiết kiệm trung bình 4L nước mỗi lần so với máy rửa bát thường. Các chuyên gia cùng khuyên rằng, chế độ Eco nên được sử dụng thường xuyên để đạt hiệu quả năng lượng cao nhất.
Ngoài ra, chế độ rửa tự động Auto 45-65° có sử dụng cảm biến AquaSensor và LoadSensor, đo đạc chính xác trọng lượng tải và mức độ bẩn của bát đĩa để sử dụng lượng nước, nhiệt độ nước và thời gian rửa phù hợp nhất để làm sạch. Không bao giờ là quá nhiều hay quá ít, luôn luôn là vừa đủ và tiết kiệm nhất.
Kết hợp với công nghệ chống thiệt hại nước độc quyền AquaStop do BSH sản xuất, giúp ngăn ngừa 100% nguy cơ rò rỉ nước, đảm bảo an toàn cho gia đình bạn, tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường.
6.  Máy hoạt động có yên tĩnh không?
Cuối cùng, sản phẩm hoạt động có gây phiền toái không? Hầu hết tiếng ồn gây ra bởi máy rửa bát là do máy bơm nước và các tia nước chệch hướng đạp vào tường máy. Tuy nhiên, với máy rửa bát Bosch SMS46MI05E, cánh phun dạng sóng với các tia nước định hướng chuẩn xác, nhắm trực tiếp vào dụng cụ cần rửa để làm sạch. Đồng thời, hệ thống động cơ 2 bơm treo EcoSilence Drive cấp nước riêng, xả nước riêng, hạn chế ma sát, và rung động tối ưu. Kết hợp với 3 lớp cách âm đặc biệt, khóa chặt và cô lập âm thanh bên trong máy. Độ ôn được ghi nhận ở sản phẩm đạt 44dB và thấp hơn khi hoạt động ở chế độ rửa yên tĩnh cho ban đêm. Thông số này được review là yên tĩnh và dưới 44dB thực ra không cần thiết.

TIN KHÁC CÙNG LOẠI

SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG
Cam kết 100% sản phẩm là hàng chính hãng

BẢO HÀNH CHUYÊN NGHIỆP
Cam kết thời gian nhanh và đúng hẹn

GIÁ TỐT NHẤT VIỆT NAM
Đảm bảo giá luôn hợp lý và ổn định